Mổ trĩ hết bao nhiêu tiền? [Cập nhật bảng giá 2021]

Theo các thống kê cho thấy bệnh trĩ là bệnh phổ biến nhất trong nhóm các bệnh về hậu môn, trực tràng ở Việt Nam. Bệnh nhân mắc trĩ đặc biệt ở giai đoạn nặng thì mổ trĩ là giải pháp duy nhất mang lại hiệu quả. Tuy nhiên nhiều người vẫn còn rất e ngại với chi phí phải bỏ ra để điều trị. Bài viết sau đây sẽ giải đáp thắc mắc về bảng giá mỗ trĩ mới nhất năm 2020 cho những ai có nhu cầu.

MỔ TRĨ HẾT BAO NHIỀU TIỀN?

Bệnh trĩ là bệnh lý thuộc vùng hậu môn – trực tràng, xảy ra khi vùng ổ bụng liên tục phải chịu nhiều áp lực đè nén khiến cho máu đến tĩnh mạch hậu môn bị ứ đọng lại, không lưu thông hết. Tình trạng này kéo dài lâu ngày sẽ khiến tĩnh mạch giãn ra, sưng phồng tạo thành búi trĩ.

Bệnh trĩ có 2 loại là trĩ nội và trĩ ngoại, thế nhưng đa số bệnh nhân khi mắc trĩ thường rất mơ hồ, không biết mình bị loại nào.

• Trĩ nội: Các búi trĩ nằm trong ống hậu môn. Lâu dần sẽ sa ra ngoài hậu môn và không thể tự thụt vào trong được. Búi trĩ nội không có các thụ thể đau.

• Trĩ ngoại: Các búi trĩ phát triển bên ngoài, ngay cạnh rìa hậu môn, có thể nhận biết ngay khi hình thành. Búi trĩ ngoại có các thụ thể gây đau.

Khi mắc phải bệnh trĩ dù là nhẹ hay nặng bệnh nhân nên đến các cơ sở y tế uy tín để được kiểm tra cụ thể và điều trị kịp thời. Bệnh trĩ càng phát triển sang giai đoạn nặng càng khó điều trị do đó việc chủ động đi khám sẽ giúp bệnh nhân vừa tiết kiệm thời gian, vừa tiết kiệm tiền bạc.

Hiện nay nhiều người đang lo lắng về chi phí mổ trĩ, đang thắc mắc về bảng giá cụ thể để có thể thu xếp tiến hành điều trị. Các chuyên gia cho biết thực tế chi phí mổ trĩ phụ thuộc vào một số yếu tố sau:

• Mức độ bệnh: Với trĩ ở giai đoạn đầu, hoặc trĩ ngoại việc phẫu thuật trĩ sẽ nhanh và đơn giản hơn những người mắc trĩ nội, trĩ hỗn hợp... do đó chi phí sẽ có sự chênh lệch rõ ràng. Đặc biệt ở giai đoạn nhẹ bệnh nhân được điều trị hoàn toàn bằng thuốc không thông qua thủ thuật, do đó chi phí được tiết kiệm đáng kể.

• Cơ sở y tế thực hiện: Ở những cơ sở uy tín, có cơ sở vật chất hiện đại, phương pháp tiên tiến, thiết bị y tế tối tân thì chi phí sẽ cao hơn những cơ sở “chui” hoặc kém chất lượng. Dịch vụ y tế tốt sẽ giúp bệnh nhân an tâm và nhanh chóng hồi phục sau điều trị.

• Phương pháp phẫu thuật trĩ: Hiện nay có rất nhiều phương pháp cắt trĩ từ truyền thống đến hiện đại, tùy vào mức độ bệnh cũng như nhu cầu của bệnh nhân, bác sĩ sẽ tư vấn mức phí tương ứng. Cắt trĩ bằng phương pháp hiện đại sẽ đảm bảo độ an toàn, nhanh chóng, hồi phục nhanh so với các giải pháp truyền thống.

Do đó chi phí cắt trĩ còn tùy thuộc vào nhiều yếu tố, bệnh nhân càng điều trị sớm sẽ càng tiết kiệm. Đừng chần chừ hãy nhanh chóng đến các cơ sở y tế uy tín để được kiểm tra ngay. Hiện nay trên địa bàn TP.HCM bệnh nhân có thể đến Phòng khám bệnh trĩ Quận 5 để mổ trĩ, đây là cở sở y tế có uy tín với mức chi phí hợp lý.

Bệnh nhân có thể tham khảo giải pháp mổ trĩ tại Phòng khám bệnh trĩ Quận 5 như sau:

+ Cắt trĩ bằng phương pháp Longo: Đây là phương pháp được áp dụng phổ biến trong trường hợp bệnh nhân bị trĩ độ 2, độ 3, phù hợp với người mắc trĩ nội, trĩ hỗn hợp, trĩ vòng.

→ Nguyên lý hoạt động: Sử dụng máy khâu cắt một khoanh dài khoảng 3-4cm trên đường lược, nhằm làm giảm lượng máu lưu thông đến búi trĩ, đồng thời khâu treo phần niêm mạc hậu môn, tái tạo lại hình dáng và chức năng hậu môn.

+ Phương pháp cắt trĩ bằng PPH: Đây là phương pháp được cải tiến từ phương pháp Longo, được dùng trong điều trị bệnh trĩ nội, trĩ hỗn hợp, trĩ vành khăn,…

→ Nguyên lý hoạt động: Sử dụng máy kẹp dồn búi trĩ vào bên trong lòng thiết bị, cắt đứt nguồn cung cấp máu nuôi búi trĩ, sau đó cắt bỏ búi trĩ nhanh chóng và đưa ra khỏi cơ thể.

+ Phương pháp cắt trĩ HCPT: Đây là phương pháp mới được dùng trong điều trị bệnh trĩ ngoại, trĩ tắc mạch.

→ Nguyên lý hoạt động: Sử dụng sóng điện cao tần để làm đông thắt mạch máu nuôi búi trĩ, sau đó dùng dao điện cắt bỏ búi trĩ nhanh chóng. Sau khi cắt trĩ, bệnh nhân được khâu tái tạo hậu môn đẹp tự nhiên và phục hồi chức năng hoàn hảo.

Đối với bệnh nhân ở trường hợp nhẹ bác sĩ sẽ tiến hành các liệu trình dùng thuốc kết hợp điều chỉnh chế độ ăn uống và sinh hoạt. Bệnh nhân hoàn toàn có thể khỏi bệnh mà không cần cắt trĩ. Các loại thuốc bao gồm thuốc uống, thuốc xịt, thuốc bôi,…

Cách thức liên lạc với Phòng khám bệnh trĩ Quận 5 để nhận tư vấn bệnh lý, khám và điều trị bệnh:

• Cách 1: Click vào bảng chat tại [ĐÂY] để chat cùng với chuyên gia.

• Cách 2: Liên lạc qua tổng đài tư vấn bệnh lý miễn phí 028 3923 9999.

• Cách 3: Đến trực tiếp tại địa chỉ phòng khám 80-82 Châu Văn Liêm, P.11, Q.5, TP.HCM.